บ้าน MANGA NEWS มังงะ Noragami จบลงด้วยบทที่ 109

มังงะ Noragami จบลงด้วยบทที่ 109

 

มังงะเรื่อง Noragami ของ Adachitoka ได้จบลงอย่างเป็นทางการแล้วหลังจากมี 109 บท และตีพิมพ์ต่อเนื่องยาวนานกว่า 13 ปีใน นิตยสาร Shonen รายเดือน ของ Kodansha เล่มสุดท้ายวันที่ 27 จะถูกปล่อยออกมาในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ หน้าปกของเล่มสุดท้ายประกอบด้วย Yato:

 

มังงะโนรางามิ ตอนที่ 109

Noragami: Stray God  เป็นมังงะที่เขียนและวาดภาพโดยศิลปินดูโอ Adachitoka ซีรีส์นี้เริ่มตีพิมพ์ในปี 2010 ใน นิตยสาร Shonen รายเดือน ของ Kodansha  สหรัฐอเมริกาอนุญาตลิขสิทธิ์มังงะเป็นภาษาอังกฤษในปี 2014

 

Kodansha อธิบายโครงเรื่องไว้ว่า:
ยาโตะเป็นเทพไร้บ้าน เขาไม่มีแม้แต่ศาลเจ้า ไม่ต้องพูดถึงผู้สักการะ! ดังนั้นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายอันทะเยอทะยานของเขา เขาจึงได้จัดตั้งบริการเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ (โดยเสียค่าธรรมเนียมเล็กน้อย) โดยหวังว่าในที่สุดเขาจะระดมเงินได้มากพอที่จะสร้างวิหารอันหรูหราในฝันของเขา แน่นอนว่าเขาไม่สามารถจู้จี้จุกจิกได้ ดังนั้น Yato จึงรับงานทุกประเภท ตั้งแต่การค้นหาลูกแมวที่หายไปไปจนถึงการช่วยนักเรียนเอาชนะการรังแกที่โรงเรียน

 

มังงะเรื่องนี้ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะโดย Studio Bones ซึ่งมีทั้งหมด 25 ตอน ซีซั่นแรกผลิตในปี 2013 สามตอนสุดท้ายเป็นเนื้อหาเสริม ภาคต่อ Noragami Aragoto ออกอากาศในปี 2015 อนิเมะยังมีดีวีดีแอนิเมชันต้นฉบับ (OAD) อีก 4 แผ่นและมีส่วนโค้งดั้งเดิมที่ไม่รวมอยู่ในมังงะ สองเรื่องแรกเกิดขึ้นระหว่างตอนที่ 19 ถึง 20 ของ Aragoto ในขณะที่ที่เหลือ สองเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในซีซันที่สอง

แหล่งที่มา:
© Adachitoka/Kodansha Ltd.

เลือกตามชื่อคอมิก